4 thg 12, 2009

Tình yêu nào phải trò chơi

Khi bạn nắm quá nhiều thứ trong tay thì chẳng thể nào nắm chắc được một thứ! 'Cặp kè' với nhiều người không phải tình yêu bởi nói tới yêu là xuất phát từ con tim thật sự, chứ không phải ban phát tình cảm như hàng hóa. Chưa kể, đó còn là một sự xúc phạm.


Thử tưởng tượng một người bạn hết lòng thương yêu lại chia sẻ tình cảm ấy cho nhiều người khác? Điều đó có công bằng không? Tại sao chúng ta phải có những mối quan hệ như "chạy sô" thế, tại sao chúng ta lại phải yêu hàng đống người, tiến sâu với người ta rồi "vứt bỏ"? Chung thủy là một từ mang ý nghĩa rất "cổ điển" trong thời buổi hiện nay, và giờ đây con người ta cũng dần quên đi khái niệm "hẹn hò chung thủy".

Nhưng cuộc chơi nào cũng thế, phải có điểm dừng và ngừng nghỉ... Hãy để trái tim bạn được yên bình trong tình yêu của một người, thay vì lần mò thử nghiệm hàng chục mối quan hệ lăng nhăng. Nếu biết chung thủy với trái tim mình, bạn sẽ không lăng nhăng để làm mệt và đau nó.

Đã rất nhiều người "yêu chạy sô", đến khi mệt mỏi thì họ nhận ra rằng "đó chỉ là những thứ vớ vẩn". Họ không tin vào tình yêu. Đơn giản, vì chính họ nào đã có một lần yêu ai thật sự. Thứ tình yêu mà họ trải nghiệm chỉ là những cuộc dạo chơi chốn tình trường, là vụ lợi. Nên một lúc nào đó, mệt mỏi vì những chuyện chẳng đâu vào đâu này là điều đương nhiên.

Chẳng có ai hoàn hảo cả, nên cũng ít có tình yêu hoàn hảo như người ta vẫn mong đợi! Ngày ngày tôi được nhìn thấy những cuộc chơi tình ái diễn ra trước mắt. Tôi thấy một cô nàng yêu chàng này vì vẻ đẹp trai, cặp với anh kia vì sự giàu có và mơ tưởng đến một chàng khác vì cái tài. Cô ấy xoay quanh, đưa đẩy tình cảm với những người đàn ông mình thích và muốn sở hữu tất cả bọn họ.

Tôi cũng thấy một anh chàng 7 ngày trong một tuần đều đưa những người khác phái về nhà, nhưng mỗi ngày là một cô, hết tuần vòng người mới được lặp lại. Anh ta gọi tất cả bọn họ đều là "bạn gái", nhưng luôn kèm theo cụm từ "không bao giờ cưới" cùng cái nhếch mép mang họ Sở: "Yêu mấy nhỏ đó kiểu chơi bời, lợi dụng thì sao lấy về làm vợ được". Dĩ nhiên cả cô nàng và anh chàng mà tôi biết đều luôn giấu giếm đối phương về những "nguyện vọng cộng thêm" của họ. Chưa thấy bóng dáng của hạnh phúc đâu nhưng sự mệt mỏi thì dần lộ diện trong "trò chơi yêu số nhiều" của họ rồi.

Tình yêu của con người luôn cần sự chung thủy và chân thành. Một trái tim chia nhiều ngăn để chứa đựng nhiều hình bóng thì đến bao giờ mới biết thật sự "Yêu là gì".

Không có nhận xét nào: